25 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Kiểu thiết kế và màu sắc

Tìm hiểu sự khác biệt giữa Samsung Galaxy S21 và S21+

Hãy so sánh Galaxy S21 và S21 + để xem tùy chọn nào phù hợp với người dùng. Chúng có nhiều tính năng khác với dòng Galaxy S20 trước đó. Lần này, sự khác biệt của Samsung trong các mẫu Galaxy S21 thậm chí còn rõ ràng hơn. Bài viết so sánh Galaxy S21 và S21+ sẽ cố gắng đề cập tất cả chi tiết về những điểm giống cũng như khác nhau của 2 smartphone để giúp cho bạn hiểu rõ tất tần tật về 2 dòng này. Vậy, sự khác biệt giữa hai điện thoại thông minh mới của Samsung là gì?

Samsung Galaxy dòng S

Đây là dòng smartphone cao cấp của Samsung với thiết kế đẹp và sang trọng, cùng bộ vi xử lý hàng đầu cực nhanh và chất lượng hiển thị của màn hình tuyệt vời, nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với dòng iPhone của Apple.

Samsung Galaxy dòng S

Các mẫu của dòng Galaxy S đều nhận được những chỉ trích từ người dùng rằng thiết kế của dòng S không hề cao cấp như cái giá và phân khúc mà Samsung hướng đến, tuy nhiên bắt đầu từ mẫu Galaxy S6 là câu trả lời của Samsung đối với khách hàng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nguyên nhân vì sao hãy đọc thêm 6 điểm nổi bật của siêu phẩm Samsung Galaxy S6.

Đại diện ưu tú nhất của dòng S chắc hẵn là bộ đôi Samsung Galaxy S7 và S7 Edge, có thể nói đây là một trong những smartphone đáng mua nhất trên thị trường hiện nay. Cả hai đều có thiết kế đẹp mắt, độ hoàn thiện tốt, hiệu năng mượt mà, thời lượng pin dài, camera chụp ảnh ấn tượng và có khả năng chống nước. Màn hình Super AMOLED trên hai chiếc điện thoại này cũng là những màn hình có chất lượng hiển thị xuất sắc nhất trên smartphone hiện nay.

Điểm khác nhau giữa Galaxy S21 và S21+

So sánh về giá

Giá Galaxy S21 sẽ được niêm yết là 799$ cho dung lượng 128GB. Còn Galaxy S21+ sẽ được Samsung niêm yết với giá 999$ cho cùng mức dung lượng. Có thể nói năm nay Samsung đã định giá Galaxy S21 khá thấp hơn những năm trước. Chính về điều đó đã khiến cho người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Kiểu thiết kế và màu sắc

Samsung đã không còn sử dụng màn hình cong 1440p như trên hai dòng tiền nhiệm Galaxy S20 | S20+ nữa. Nay họ sẽ sử dụng một thiết kế mới hơn đó là một màn hình phằng với độ phân giải 1080p cho S21 và S21+. Tuy rằng màn hình này có độ phân giải thấp hơn thế hệ trước. Nhưng nó sẽ cho thời lượng pin tốt hơn trên 2 mẫu smartphone này. Nhược điểm của hai mẫu smartphone mới  này chình là có phần viền hơi dày so với người tiền nhiệm.

 về kiểu thiết kế và màu sắc của galaxy

Samsung sẽ ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Contour Cut mới siêu phong cách kết hợp với cụm Camera liền mạch với phần lưng ở mặt sau. Đây được coi là thiết kế đỉnh cao và vô cùng mới lạ được người dùng đánh giá rất cao. Galaxy S21 sẽ có 4 option màu sắc cho người dùng lựa chọn như Xám, Tím, Hồng, Trắng. Trong khi đó S21+ sẽ có 3 màu sắc Đen, Tím, Bạc.

Thông số và cấu hình

Galaxy S21+ sẽ có kích thước màn hình lớn hơn S21 lần lượt là 6.7 inch và 6.2 inch. Tuy rằng lần này các smartphone nhà Samsung có kích thước to hơn bản trước. Nhưng người dùng vẫn có thể sử dụng smartphone bằng một tay rất dễ dàng. Cả 2 phiên bản S21 đều được tích hợp màn hình Infiniti-O vô cùng hiện đại của Samsung. Vì Samsung đã tối giản và lược bỏ phần notch phía trên chỉ sử dụng thiết kế màn hình đục lỗ. Chính điều nay đã nâng cao trải nghiệm người dùng lên rất nhiều.

Thông số và cấu hình

Về phần cấu hình máy thì cả 2 smartphone đều được trang bị con chipset Snapdragon 888 tại thị trường Mỹ. Còn chipset Exynos 2100 sẽ được tích hợp trên hầu hết thị trường trên thế giới. Qualcomm rất tự hào về con chip Snapdragon 888 của mình. Họ còn khẳng định rằng chipset mới đã cải thiện hiệu suất lên gấp 3 lần so với Snapdragon 865. Có thể nói rằng 2 chipset Samsung đang ứng dụng trên Galaxy S21 series. Đang hiện là một trong những chipset mạnh nhất thị trường hiện nay.

Về dung lượng pin

  • 4000mAh so với 4800 mAh
  • Sạc có dây 25W / 30W / 45W
  • Sạc không dây 15W
  • Sạc ngược

Chúng ta có thể thấy được rằng pin của Galaxy S21 sẽ là 4000 mAh và Galaxy S21+ sẽ có viên pin lớn hơn là 4800 mAh. Nếu đây là một chiếc smartphone bình thường thì khác biệt này có thể không qua đáng kể. Nhưng đây là 2 chiếc smartphone được tích hợp 5G. Chính điều này đã khiến thế mạnh về viên pin lớn trên S21+ được người dùng yêu thích hơn. Về sạc nhanh thì cả 2 chiếc smartphone đều được trang bị sạc nhanh 25W. Đi cùng đó là sạc nhanh không dây 15W và sạc ngược.

So sánh camera

Cụm camera của Galaxy S21 và S21+ sẽ có thông số giống nhau bao gồm:

  • 1 camera chính độ phân giải 12MP
  • 1 camera góc siêu rộng độ phân giải 12MP
  • 1 camera tele độ phân giải 64MP
  • 1 camera Selfie độ phân giải 10MP

Cả 2 smartphone đều được Samsung trang bị những công nghệ hỗ trợ tối đa việc chụp ảnh và quay video. Giúp nâng cao trải nghiệm chụp ảnh của người dùng hơn rất nhiều. Các công nghệ bao gồm quay video siêu chất lượng 4K ở tốc độ 60fps. Chế độ Single Take đã được cải tiến hơn. Ngoài ra còn có chế độ Director’s View sẽ cho người dùng chuyển đổi và chọn nhiều khung hình khác nhau. Hay thậm chí sử dụng camera trước và sau cùng một lúc.

Vậy lựa đâu là sự lựa chọn hoàn hảo?

Bài viết của sharpviet.vn so sánh Galaxy S21 và S21+ đã đề cập rất chi tiết những điểm giống và khác nhau của 2 smartphone. Tuy nhiên nếu theo xu hướng smartphone 5G hiện tại thị Bạch Long sẽ chọn Galaxy S21+ cho riêng mình. Mặc dù phần cứng và cụm camera của 2 mẫu smartphone khá giống nhau. Nhưng bởi vì Galaxy S21 sẽ nhỉnh hơn về phần màn hình và viên pin rất phù hợp với xu hướng hiện nay. Đặc biệt hơn nữa vì đây là smartphone 5G nên việc sử dụng viên pin lớn sẽ rất có lợi.

Nguồn: bachlongmobile.com