20 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

dòng Galaxy S21

Tìm hiểu chi tiết nhất về cấu hình của dòng Galaxy S21

Khi ngày phát hành chính thức đến gần, thông tin cấu hình của dòng Galaxy S21 ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Như chúng ta đã biết, Samsung sẽ ra mắt 3 phiên bản trong năm nay, bao gồm: Galaxy S21, Galaxy S21 + và Galaxy S21 Utra. Mới đây, một nguồn tin từ Android Police cũng đã tiết lộ thêm nhiều thông tin quan trọng về thông số phần cứng của Galaxy S21 Trio, cụ thể như thế nào hãy cùng đọc bài biết để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về dòng Galaxy S21 dự kiến ra mắt này nhé.

Những tính năng chung

Cả 3 phiên bản đều có cụm camera đồng bộ dọc nổi bật so với tổng thế máy. Gồm camera chính, camera góc rộng và camera tele đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm chụp ảnh của người dùng.

Thiết kế màn hình Infinity-O với tần số quét 120 Hz. Cùng công nghệ Dynamic Refresh Rate giúp điều chỉnh tần số quét dựa trên nội dung hiển thị.

Bên cạnh đó, vi xử lý Exynos 2100 giúp nâng cấp đáng kể hiệu năng GPU cùng hiệu suất xử lý các tác vụ AI mạnh mẽ hơn.

Những tính năng chung

Chế độ Single Take 2.0 cải thiện tốc độ nắm bắt những khung hình đẹp. Tính năng Director View và Vlogger View hỗ trợ quay nhiều ống kính cùng một lúc. Nhận diện phản ứng khuôn mặt. Giúp những khoảnh khắc quan trọng như video kỷ niệm hay một trận đấu thể thao trở nên đáng nhớ.

Cảm biến vân tay đều được cải tiến. Bên cạnh đó, ở 3 phiên bản đều có tính năng giúp kiểm soát thời gian xem nội dung được chia sẻ. Galaxy S21 sở hữu tất cả những gì cơ bản nhất của bộ ba. Phiên bản này là lựa chọn tuyệt vời mang lại cho người dùng những trải nghiệm hàng đầu với mức giá phải chăng.

Galaxy S21 có màn hình với độ phân giải FHD+, tần số quét 120Hz với khả năng tự động tùy chỉnh từ 48 Hz đến 120 Hz tùy vào nội dung hiển thị. Công nghệ Dynamic AMOLED 2x tăng độ tương phản và lọc ánh sáng xanh. Camera trước 10 MP, khẩu độ f/2.2.

Cấu hình Galaxy S21 có gì đặc biệt?

Galaxy S21 dự kiến sẽ là phiên bản thấp nhất. Máy sẽ có màn hình LTPS kích thước 6.2 inch độ phân giải Full HD+ và có tần số quét 120Hz. Có thể nhiều bạn chưa biết,  LTPS là công nghệ sử dụng tấm nền silic đa tinh thể nhiệt độ thấp. Viết tắt của cụm từ Low Temperature Poly-silicon.

Đây hiện là một trong những công nghệ có chuẩn cao nhất trong ngành sản xuất tấm nền màn hình. Công nghệ LTPS hỗ trợ cho màn hình LCD. Giúp cho thiết bị điện thoại được tối ưu hiệu năng hơn. Tiết kiệm nhiều năng lượng trong quá trình sử dụng khi mà màn hình chiếm khá nhiều năng lượng của thiết bị.

Cấu hình Galaxy S21 có gì đặc biệt?

Galaxy S21 vẫn sẽ có 3 camera bảo gồm 1 camera chính 12MP. 1 camera siêu rộng 12MP và 1 camera xóa phông lên đến 64MP. Camera selfie chưa được tiết lộ nhưng có lẽ máy sẽ có độ phân giải 10MP giống phiên bản Galaxy S20 tiền nhiệm.

Về hiệu năng, Galaxy S21 cũng như 2 phiên bản còn lại khả năng sẽ chạy trên con chip Snapdragon 875. Hoặc Exynos 2100 tùy thị trường giống như những phiên bản tiền nhiệm trước đây. Máy sẽ hỗ trợ 5G, Wi-Fi 6, Bluetooth 5.0 và sẽ có viên pin đi kèm khoảng 4000mAh. Galaxy S21 ra mắt với 4 màu sắc chính: Phantom Violet, Phantom Pink, Phantom White và Phantom Gray.

Cấu hình Galaxy S21 Plus có gì thay đổi?

Tương tự như Galaxy S21, phiên bản Galaxy S21 Plus sẽ nâng cấp 1 chút ở kích thước màn hình và dung lượng pin. Máy sẽ có kích thước màn hình lớn 6.7 inch. Vẫn là màn hình LTPS độ phân giải Full HD+ và có tần số quét 120Hz. Dung lượng pin của Galaxy S21+ được tăng lên 4.800mAh. Khả năng sạc nhanh của máy chưa được tiết lộ. Còn lại về thông số camera Galaxy S21+ giống hệt Galaxy S21.

Galaxy S21+ dự kiến sẽ có 3 màu sắc chính là :Phantom Silver, Phantom Black và Phantom Violet. Vẫn chưa có thông tin tiết lộ Galaxy S21+ sẽ có thiết kế mặt lưng bằng gì? Trong khi nguồn tin từ Android Police tiết lộ phiên bản tiêu chuẩn của Galaxy S21 sẽ sử dụng mặt lưng nhựa (reinforced polycarbonate). Bản Ultra sẽ được trang bị mặt lưng kính cao cấp.

Galaxy S21 Ultra là phiên bản cao cấp nhất

Được trang bị cao cấp

Cuối cùng cao cấp nhất là phiên bản Galaxy S21 Ultra. Đúng như cái tên của nó, máy được Samsung trang bị những gì tốt nhất và cao cấp nhất hiện nay. Dự kiến máy sẽ có màn hình cong tràn về 2 cạnh giống Galaxy Note 20 Ultra.

Galaxy S21 Ultra

Kích thước của máy cũng lớn hơn lên đến 6.8 inch độ phân giải 2K+. Sử dụng tấm nền LTPO OLED với tần số tương thích từ 1 tới 120Hz. Đây cũng sẽ là một trong những thiết bị có màn hình sáng nhất. Với độ sáng tối đa 1.600 nits tỷ lệ tương phản 3.000.000 : 1 và được bảo vệ bởi lớp kính Gorilla Glass Victus.

Ngoài khác biệt về màn hình, cụm camera trên Galaxy Note 20 Ultra cũng được nâng cấp từ 3 lên 4 camera. Bao bao gồm camera góc rộng 108M thế hệ thứ 2, camera góc siêu rộng 12MP. Camera tele 3x 10MP và một camera tele 10x 10MP. Một số thông tin cho thấy Samsung sẽ “hồi sinh” khả năng zoom thu phóng 100x. Ngoài ra, máy cũng sẽ nâng cấp tính năng quay video 8K 24fps lên thành 8K 30fps.

Hỗ trợ bút Spen

Một vài nguồn tin xác nhận rằng, Galaxy Note 20 Ultra sẽ hỗ trợ bút Spen. Tuy nhiên, chiếc bút này sẽ không đi kèm sẵn trong hộp. Mà người dùng sẽ phải mua riêng kèm với một chiếc ốp riêng biệt để có thể giữ bút theo máy.

Mặc dù sở hữu cùng chip với 2 dòng Galaxy S21 còn lại. Nhưng Galaxy S21 Ultra sẽ có Ram và Rom cao hơn. Thiết bị cũng sẽ đi kèm viên pin lớn hơn là 5.000 mAh. Trang bị công nghệ Bluetooth 5.1 và là mẫu duy nhất trong dòng có Wifi 6E tân tiến. Galaxy S21 Ultra chỉ có hai phiên bản màu: Phantom Black, Phantom Silver và có mặt lưng bằng kính.

Trên đây là những thông tin cấu hình Galaxy S21 series sắp ra mắt. Cụ thể thực hư như nào chúng ta vẫn phải chờ đợi ngày ra mắt chính thức vào sự kiện Unpacked của Samsung vào tháng 1 tới đây. Đừng quên theo dõi thường xuyên website sharpviet.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Galaxy S21 series nhé.

Nguồn: didongthongminh.vn