27 Tháng Ba, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Top những chuột gaming cực tốt

Tham khảo top 5 chuột gaming chất lượng cực đỉnh năm 2021

Gaming gear luôn là cánh tay trái đắc lực của mọi game thủ. Vì chỉ khi sở hữu một em chuột gaming cực xịn sò thì tỉ lệ thắng trận mới cao. Hầu hết, các loại chuột gaming đều có vẻ ngoài rất cool ngầu. Các loại chuột đều có ngoại hình và thiết kế riêng biệt. Và độ nhạy, độ lướt của chuột cũng phụ thuộc vào từng giá thành. Mỗi loại chuột đều tương ứng với mỗi hãng khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng cũng như chi tiêu cá nhân mỗi người để lựa chọn.

Theo mình, dựa vào độ phản hồi cũng như tuổi thọ sản phẩm để lựa chọn cũng là một ý kiến hay. Yếu tố tiên quyết Nếu bạn muốn trở thành bá chủ các loạt game chiến đỉnh cao? Cùng mình ưu điểm đặc biệt. Cũng như các tính năng của các con chuột gaming xứng đáng với các game thủ trong năm 2021 này nhé!

Bật mí top 5 chuột gaming cực chất

Corsair KATAR Pro Ultra Light giá ngon – bổ – rẻ

Đây là một dòng chuột mới toanh. Mang tham vọng lớn của Corsair trong việc đánh xuống thị trường bình dân. Như tên gọi của mình, khối lượng cực nhẹ là điểm nhấn rất lớn của con chuột này. Nó nặng chỉ có 69G thôi. Lúc mới cầm vào mình thấy nó nhẹ cứ như đồ chơi vậy. Nhưng mà cầm một thời gian quen rồi lại thấy rất thích. Thao tác rất thoải mái và chơi cả này cùng không bị mỏi cổ tay.

Ngoài ra về những mặt khác thì mình nghĩ con chuột này cũng ok với mức giá chỉ 400.000đ. Nó có form cầm nhỏ nhắn tương tự như G102 nhà Logitech. Tối ưu cho kiểu cầm fingertip, anh em nào tay nhỏ một chút thì có thể cầm kiểu claw grip cũng được. Thiết kế thì tối giản không màu mè. Chất lượng gia công bề mặt vỏ nhám cũng khá ổn. Hai bên hông chuột có họa tiết nổi để chống trượt nên cầm cũng rất dính tay.

Chuột Corsair KATAR Pro Ultra Light giá ngon – bổ - rẻ

Chuột gaming có dây Steelseries Rival 3

Rival 3 là một trong những con chuột thú vị nhất của SteelSeries hiện nay. Nó có giá tầm 850k, LED siêu sáng. Khối lượng nhẹ giúp bạn chơi game lâu mỏi và một form dễ chịu. Mắt đọc TrueMove độc quyền của SteelSeries trên con chuột này cũng được đánh giá cao bởi nhiều game thủ. Ngoài ra, form của dòng chuột này cũng tương thích nhiều cỡ tay và kiểu cầm khác nhau. Cho phép nó dễ cầm với hầy hết mọi người.

Nếu như bạn vẫn còn nghĩ SteelSeries chỉ bán đồ cao cấp đắt lòi cả mắt thôi thì bạn lầm rồi đấy nhé. Đúng là đa số sản phẩm Steelseries có giá không dễ chịu gì mấy. Nhưng dù sao họ cũng là một gã khổng lồ trong làng gaming gear. Và họ luôn biết cách để làm hài lòng game thủ, kể cả là ở phân khúc bình dân.

Chuột Steelseries Rival 3

Robot mọi cuộc chiến – Logitech G502 hero

Không phải tự nhiên mà G502 lại nổi tiếng đến thế. Được ra mắt phiên bản đầu tiên từ năm 2014 (Proteus Spectrum). Nhưng đến nay dòng chuột này vẫn được nhiều người xem là một chuẩn mực của chuột gaming. Con này có thể xem là một ví dụ điển hình cho lối thiết kế “sự cân bằng làm nên sức mạnh”. Anh em có thể làm rất nhiều thứ với nó. Và cho dù anh em chơi game quái gì đi chăng nữa. Thì nó cũng có thể mang lại một trải nghiệm tốt.

Nó có hình dạng công thái học rất tốt. Cầm cực kỳ ôm tay, số nút macro nhiều. Và được bố trí cực kỳ tối ưu để không xảy ra sự cố nhấn nhầm. Độ hoàn thiện của G502 là gần như vô địch so với các đối thủ cùng phân khúc. G502 Hero là bản thứ 3 của dòng chuột nổi tiếng này. Khắc phục được những yếu kém kinh điển trong thiết kế của các bản cũ như con lăn bị rỉ sét. Dây chuột to và dễ bong lớp bọc dù… Có thể nói con “G502 đệ tam” này là bản đáng mua nhất trong dòng G502 có dây.

Chuột Logitech G502 hero

Phân khúc tầm trung tuyệt vời – Logitech G402

Nếu như G502 là quái vật thì G402 chính là thằng đệ chuyên FPS của nó. Form cầm đỉnh, cảm giác nhấn cực phê, specs bá đạo. Và mức giá cực mềm sẽ là những thứ mà mình muốn nói về con chuột này. Không nổi đình đám và được giang hồ thần thánh hóa như người anh em của nó là G502, G402. Vẫn âm thầm là sự lựa chọn của rất nhiều anh em game thủ. Bởi mức hiệu năng trên giá thành cực ổn của mình.

Thoạt đầu, bạn sẽ nghĩ đây là một phiên “essential” của G502. Cắt giảm một chút tính năng ăn chơi để mang lại ưu thế về mức giá. Nhưng thật ra thì không phải vậy, mức giá chỉ là cái phụ thôi. Cái chính ở đây là nó được thiết kế để làm những chuyện mà G502 không thể làm được. Nó có khối lượng hợp lý, form cầm tối ưu cho kiểu palm. Và claw, chỉ số IPS cực bá đạo trong tầm giá… Về cảm giác nhấn, chắc chắn con chuột này sẽ không làm bạn thất vọng. Switch thì đanh mà phím chuột thì dày và chắc chắn, nhấn phê khỏi nói luôn.

Nhận xét chủ quan thì mình thấy đây là loại chuột có tên gọi là “quốc dân”. Nó vừa phù hợp cho dân văn phòng. Và vừa phù hợp cho dân gaming. Độ bền cũng phải nói là rất gì và này nọ. Độ sâu của chuột vẫn nằm ở top ổn định. Khi bấm vẫn mang lại cảm giác nhẹ tay và thoải mái.

Chuột Logitech G402

Quái vật đứng đầu – chuột gaming Razer DeathAdder V2

Razer Deathadder Essential thuộc dòng chuột thành công nhất trong lịch sử Razer. Form chuột này được ra mắt từ năm 2006 qua nhiều thời kỳ. Và được thay đổi về mặt công nghệ cũng như chất liệu được cải tiến. Deathadder (DA) vẫn giữ form chuột nguyên bản của mình. Tại Việt Nam, dòng Deathadder cũng được rất nhiều dân chơi gaming gear yêu mến. DA có dáng công thái học thuôn dài. Lưng cao và độ cong rất thoải, rất dễ cầm. Chính vì thể mà nó phù hợp với gần như mọi form tay và mọi cỡ tay. Nhiều người mà mình biết sau khi dùng qua DA rồi đã không còn muốn đổi dòng chuột nữa. Về cơ bản là họ không thể tìm thấy form chuột nào hợp hơn.

Razer DeathAdder V2

DA V2 là mẫu DA cao cấp nhất của Razer thời điểm hiện tại. Nó mang trong mình những công nghệ tối tân của Razer như mắt đọc Forcus + và switch chuột quang học siêu bền. Mặc dù form khá to. Nhưng khối lượng chuột lại cực kỳ nhẹ chỉ có 82g cho cảm giác kiểm soát tốt. Và giúp bạn phản ứng cực nhanh trong game. Đối với những ai chơi game thời gian dài với cường độ cao. Thì chắc chắn con chuột này sẽ cực kỳ thích hợp, vừa nhẹ vừa bền.

Mỗi loại chuột sẽ có ưu điểm về độ nhấn và độ nhạy khác nhau. Với mình thì quái vật Razer V2 thật sự là một sản phẩm không có đối thủ. Nó đảm bảo các tác vụ và tạo cho mình cảm giác như được chiến game thực tế. Ngoài ra, độ bền chống nước và nhỏ gọn của sản phẩm. Cũng giúp mình thoải mái mang theo dù đi bất cứ nơi đâu.

Tổng kết bài đánh giá

Trên đây là những đánh giá linh kiện PC về chuột gaming. Đảm bảo cho các game thủ những em chuột xứng tầm. Với các game thủ thường xuyên chiến bằng chuột. Thì mình nghĩ nên đầu tư một em chuột xứng đáng trong tầm giá. Hi vọng, các bạn tìm được một sản phẩm thích hợp. Cày game chiến hoặc đồ họa ngon lành trong tầm giá của túi tiền. Và nếu bạn có tìm được sản phẩm nào tốt hơn. Hãy comment phía dưới để mọi người cùng tham khảo nhé.

Nguồn: news.gearvn.com