24 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

sử dụng laptop đơn giản

Mẹo sử dụng laptop đơn giản giúp bạn tăng năng suất làm việc

Mỗi ngày đều có số giờ giới hạn, vì vậy việc tận dụng tối đa thời gian của bạn là điều vô cùng cần thiết. Nhìn chung, có hai cách để nâng cao sản lượng của bạn khi làm việc với laptop. Đầu tư nhiều giờ hơn hoặc làm việc với laptop thông minh hơn. Tôi cá đa phần chúng ta sẽ thích cái sau hơn! Để làm việc năng suất và hiệu quả hơn chắc chắn đòi hỏi bạn phải suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng hơn.

Về cách bạn quản lý thời gian khi làm việc với laptop của mình. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn năm mẹo sử dụng laptop đơn giản nhưng hiệu quả. Mà bạn có thể áp dụng để đảm bảo rằng năng suất làm việc với laptop của bạn luôn ở mức cao nhất. Bất cứ laptop nào, sau một khoảng thời gian dài sử dụng dù là mắc tiền hay chất lượng đến đâu. Thì đa phần sẽ bị rơi vào tình trạng xuống cấp, bị treo máy gây cảm giác khó chịu cho người dùng. Sử dụng laptop đơn giản hơn bao giờ hết với cách sau.

Hệ điều hành hay các ứng dụng nên kiểm tra và cập nhật thường xuyên

Cập nhật phần mềm laptop là một trong những cách dễ dàng nhất. Giúp giải quyết tình trạng máy tính chạy chậm hoặc giật lag. Lý do bạn nên thường xuyên cập nhật vì nó sẽ giúp vá những lỗi xảy ra, nâng cấp một vài chức năng mới. Nhằm hỗ trợ người dùng trải nghiệm tốt hơn, đồng thời,giúp hạn chế khả năng bị hacker tấn công.

 sử dụng laptop đơn giản

Nên tắt hết các chương trình không sử dụng

Nhiều người vẫn thắc mắc rằng tại sao laptop của họ cấu hình mạnh như core i5, RAM dung lượng 4 GB mà vẫn chạy ì ạch. Trong trường hợp này có lẽ máy tính của bạn chưa được tối ưu đúng cách. Và việc tắt bớt các chương trình không cần sử dụng. Sẽ phần nào giúp laptop giải phóng một lượng bộ nhớ RAM để dành phần bộ nhớ trống đó cho các ứng dụng khác chạy. Một số chương trình thỉnh thoảng không thực sự cần dùng đến. Như Windows Defender, Team Viewer hay Skype chẳng hạn. Tốt nhất là bạn nên vô hiệu hóa chúng khi khởi động máy và khi nào thực sự cần đến mới mở lên.

Nên dọn dẹp máy tính của bạn thường xuyên

Sau thời gian sử dụng thì laptop của bạn sẽ tạo ra nhiều tệp tin rác. Và đây là một trong những nguyên nhân chính làm cho laptop của bạn càng ngày càng chậm. Trong trường hợp này cách tốt nhất là bạn nên sử dụng những phần mềm như 360 Total Security, CCleaner,… Để xử lý đống file rác đó. Ưu điểm của những phần mềm này là gọn nhẹ.  Giúp máy tính dọn dẹp các tập tin rác và tối ưu hóa hệ thống.

Vị trí sử dụng laptop hợp lý rất quan trọng

Vị trí đặt laptop tốt nhất là trên những mặt phẳng phẳng, khô ráo và cân bằng. Bạn nên để laptop lên miếng tản nhiệt để máy được làm kịp lúc, không bị quá nhiệt khi sử dụng lâu. Bạn nên hạn chế để máy tính trên nệm, nơi gập ghềnh, ẩm ướt, mất vệ sinh,… Vì dễ làm cho máy bị ảnh hưởng bởi các tác nhân như nước, dầu, đồ ăn,….

mẹo sử dụng laptop đơn giản

Làm mát máy sẽ giúp laptop hoạt động hiệu quả hơn

Sử dụng máy tính liên tục sẽ gây ra tình trạng nóng máy, đặc biệt là khi chơi game. Vậy cách hiệu quả nhất để xử lý tình huống này là bạn nên trang bị một số phụ kiện như quạt tản nhiệt. Làm mát máy vừa giúp máy tính hoạt động hiệu quả ở mức tối đa. Phần nào giúp bạn sử dụng thoải mái hơn.

Trên đây là một vài mẹo hay cho laptop bạn nên biết, tuy khá đơn giản nhưng thật sự rất hiệu quả để giúp máy tính của bạn hoạt động tốt hơn đấy, nhờ đó góp phần nâng cao hiệu suất làm việc của chính bạn. Bài viết đề cập đến 5 mẹo sử dụng laptop giúp bạn tăng năng suất làm việc. Ngoài ra còn giúp kéo dài tuổi thọ của laptop nếu sử đụng đúng cách.

Nguồn: dienmaythienhoa.vn