19 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Các tướng liên minh huyền thoại

Cùng điểm qua một số vị tướng thống trị các giải đấu LMHT

Liên Minh Huyền Thoại năm 2021 đã bước đến nửa sau của chặng đường. Các đội tuyển vô địch từ các khu vực trên thế giới đã bắt đầu lộ diện. Các tuyển thủ cũng như người hâm mộ đang hướng đến một trong những giải đấu quốc tế lớn nhất của LMHT thế giới – Mid Season Invitational (MSI 2021). Đây là nơi các đội tuyển vô địch tranh đấu quyết liệt tại Ireland. Mục đích để mang lại cho khu vực mình thêm một tấm vé đến với vòng loại vô địch thế giới vào cuối năm. Hãy cùng điểm qua một số những vị tướng đã làm mưa làm gió trên đấu trường chuyên nghiệp ở giai đoạn mùa xuân để làm nóng trước thềm MSI 2021 nhé.

Tướng Kai’sa, Alistar, Rell bộ ba hủy diệt ở khu vực đường dưới

Kai’sa

Trong khuôn khổ giải đấu LMHT mùa xuân 2021 như LEC, LCS, LCK và VCS; những tuyển thủ dường như ưu tiên lối chơi “khát máu” của chính mình thông qua ba vị tướng có tỉ lệ chọn cao nhất – Kai’Sa,Rell và Alistar. Trước tiên hãy nói về Kai’Sa trước nhé! Kể từ khi cập nhật tiền mùa giải 2021, đây là một trong những Xạ Thủ duy trì được vị trí đứng của mình trong bảng xếp hạng cực bền vững nhờ lượng sức mạnh đột phá của mình.

Tướng Kai'sa

Ái Nữ Hư Không được lựa chọn đến tận 323 lần bởi ba khu vực LEC, LCS và LCK. Trong 323 lượt chọn đó, Kai’Sa đã có được những chỉ số vô cùng ấn tượng:

  • 83% tỉ lệ cấm/chọn.
  • 50% tỉ lệ thắng.

Việc Kai’Sa thống trị trong meta hiện tại hoàn toàn dễ hiểu. Bởi cô nàng hoàn toàn theo kịp mọi đội hình mở giao tranh thần tốc nào có mặt trong LMHT. Với chiêu cuối bản năng sát thủ của mình, Kai’Sa vừa tự bảo vệ mình. Bên cạnh đó vừa có thể lao lên cùng với đồng đội trong những trường hợp tấn công chớp nhoáng để tìm góc xả sát thương vào tuyến sau của team địch. Với ngưỡng sức mạnh từ 2 đến 3 món đồ; Kai’Sa là một họng pháo cực kỳ mạnh cho bất cứ đội tuyển nào sở hữu cô nàng.

Alistar

Tướng Alistar

Tiếp theo là Alistar, Quái Vật Đầu Bò cũng trở thành một hot pick để trở thành đối trọng hoàn hảo với vị tướng Hỗ Trợ mới nhất được ra mắt – Rell. Mặc dù không được lựa chọn nhiều như Kai’Sa; thế nhưng Alistar đã được lựa chọn đến tận 212 ván đấu và chiếm đến tận 68% tỉ lệ cấm/chọn.

Rell

Cuối cùng chính là Rell, vị tướng Hỗ Trợ mới nhất nhưng cũng vô cùng máu mặt trong các giải đấu mùa xuân 2021 lần này. Nữ Kỵ Sĩ Thép đã có một màn debut siêu cấp vô địch chất lượng ở các khu vực Hàn Quốc, Châu Âu và Bắc Mỹ với 210 lần được chọn và 200 lần bị cấm. Cùng với đó là 52% tỉ lệ thắng – cao nhất trong bộ 3 thống trị giải mùa xuân 2021.

Alistar và Rell là những vị tướng Hỗ Trợ mở giao tranh với lượng khống chế từ bộ kỹ năng cực dồi dào; phối hợp cực tốt với những vị tướng như Orianna và Hecarim. Đóng vai trò là một rào chắn vững chãi để tuyến sau xả sát thương. Nguồn hiệu ứng khống chế dồi dào của mình cùng sự bất ngờ từ điểm ngọc tái tổ hợp tốc biến ma thuật giúp Alistar và Rell có thể dễ dàng bắt lẻ cũng như trừng trị những pha di chuyển sai lầm của đối phương một cách dễ dàng. Trong meta mà các hỗ trợ dạng buff như Morganna, Lulu hay Lux có phần lép vế; 2 vị tướng hỗ trợ mang thiên hướng mở giao tranh này là một sự lựa chọn hoàn hảo cả về tấn công lẫn phòng thủ trong tay các tuyển thủ chuyên nghiệp

Tướng Udyr, Gnar và Orianna những hot pick ở nửa trên bản đồ

Ở hướng ngược lại trên phía nửa trên của bản đồ là sự thống trị đến từ 3 vị tướng Udyr, Gnar và Orianna. Ở khu vực LPL thống trị ở vị trí thứ 3 chính là Udyr với 142 lần được chọn; 66% tỉ lệ cấm/chọn và sở hữu tỉ lệ thắng khá thấp – 46%.

Tướng LMHT

Tiếp bước Udry chính là Gnar và Orianna với số trận được chọn lần lượt là 139 trận và 132 trận. Đây đều là những con bài có tính đột biến cao trong giao tranh; với khả năng thay đổi cục diện giao tranh rất nhanh nếu dùng kỹ năng chính xác. Ở Gnar là chiêu cuối cũng như khả năng chống chịu ở dạng Gnar Khổng lồ. Ở Udyr là tốc độ cũng như lượng sát thương cực lớn để focus vào chủ lực của địch. Với Orianna là những cú lệnh sóng âm trúng nhiều mục tiêu cùng lúc. Đây đều là những vị tướng rất mạnh mẽ nếu rơi vào tay những tuyển thủ chuyên nghiệp.

Hiện tại, rất nhiều người tò mò rằng liệu meta sẽ chuyển dời như thế nào trong đợt MSI 2021 sắp tới; hay vẫn giữa nguyên như các giải đấu LMHT mùa xuân 2021. MSI 2021 sẽ được diễn ra vào 06/05/2021 ở Reykjavík, Iceland.

Nguồn: expgg.vn