20 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

IPad Air 4

Ra mắt iPad Air 4 ấn tượng với thiết kế tương tự iPad Pro

Nhà Táo luôn là tâm điểm của giới công nghệ mỗi lần ra mắt một sản phẩm mới. Cho dù được cải tiến mới hay chỉ nâng cấp một vài tính năng thì họ luôn có sức hút gây bão. Và những dòng iPad mới cũng vậy, mỗi lần trình làng là kèm theo khá nhiều mong đợi của khách hàng trên toàn thế giới. Cuối năm 2020, Apple cho ra mắt dòng iPad Air 4 khá ấn tượng. Chiếc máy tính bảng này được coi là kế thừa nhiều điểm nổi bật của chiếc iPad Pro sang xịn trước đó. Vậy thực sự đây có phải chiếc iPad như lời đồn làm xôn xao dư luận này không ? Cùng tìm hiểu cụ thể những thiết kế của sản phẩm mới này xem nó có đáng mua và sở hữu hay không nhé!

Màn hình và thông số kĩ thuật iPad Air 4

Giống như nhiều tin đồn dự đoán, iPad Air 4 (2020) mới đã có thiết kế cập nhật, tương tự như iPad Pro. Đáng chú ý nhất, thiết bị đã sở hữu một màn hình toàn màn hình với viền mỏng đối xứng. Mang lại cho iPad Air 4 vẻ ngoài hiện đại mà dòng Air đang cần.

Tablet được tích hợp màn hình Liquid Retina kích cỡ 10,9 inch, độ phân giải 2360 x 1640 pixel, có hơn 3,8 triệu điểm ảnh. Màn hình cũng được thiết kế mỏng hơn, bao gồm lớp phủ chống phản chói và hỗ trợ True Tone, giống như iPad Pro.

Thiết kế tương tự iPad Pro

Thông số kỹ thuật chính của iPad Air 4:

• Chip: A14 Bionic, CPU 6 nhân.

• Thiết kế: Toàn màn hình.

• Cảm biến Touch ID được tích hợp vào nút ở cạnh trên cùng.

• Các màu mới: Vàng hồng, xanh lá cây và xanh da trời.

• Màn hình: Liquid Retina 10,9 inch; độ phân giải 2360 x 1640 pixel với True Tone.

• Loa: Âm thanh nổi, mỗi bên một loa.

• Cổng: USB loại C.

• Kết nối: LTE nhanh hơn 60%.

• Hỗ trợ: Apple Pencil 2, bàn phím Magic.

Sử dụng tấm nền IPS LCD cùng với công nghệ True-Tone cho khả năng tái tạo màu sắc chính xác. Gần với thực tế hỗ trợ cho công việc chỉnh sửa ảnh, video,…hiệu quả hơn. Bên cạnh đó màn hình này còn sở hữu độ sáng 500 nits để hình ảnh luôn hiển thị tốt trong những điều kiện ánh sáng khác nhau. Giúp bạn sử dụng iPad tốt ngay cả khi ở ngoài trời.

Các thiết kế và điểm nổi bật

Ngoài thiết kế được cập nhật, iPad Air 4 2020 còn là một “con quái vật” ở bên trong. Máy tính bảng này được trang bị chip A14 Bionic nhanh nhất của Apple tại thời điểm phát hành Air 4, giúp hiệu suất của iPad Air 4 tăng 40% so với Air 3. Air 4 cũng có khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn 30%. “Nhà Táo” còn nhấn mạnh, iPad Air 4 sẽ bao gồm một neural engine – mạng thần kinh nhanh hơn và khả năng học máy – machine learning được cải thiện mạnh mẽ.

5 tùy chọn màu sắc khác nhau

Một thay đổi đáng chú ý khác là iPad Air 4 có cổng USB Type-C thay vì Lightning. Cổng này sẽ cho phép truyền dữ liệu với tốc độ lên đến 5 gigabit/ giây (nhanh hơn 10 lần so với mẫu Air trước đây) và sẽ hỗ trợ kết nối camera, ổ đĩa ngoài và màn hình ngoài ở độ phân giải lên đến 4K.

iPad Air 4 đi kèm với camera trước FaceTime 7 megapixel. Có khả năng quay video 1080p và Smart HRD. Camera sau của iPad Air 2020 giống như camera trên iPad Pro. Cảm biến 12 megapixel có khả năng quay 4K 60 khung hình/giây (FPS). Bộ phận này cũng có tính năng ổn định video được cải thiện.

iPad Air 4 2020 mới có hai loa nhưng lần này mỗi loa sẽ nằm ở một phía khác nhau của máy tính bảng. Do đó, người dùng sẽ có trải nghiệm hiệu ứng âm thanh nổi chân thực khi xem nội dung ở chế độ ngang.

Phần mềm và các tiện ích đáng quan tâm

iPad Air 4 sẽ chạy iPadOS 14 khi ra mắt. Đi kèm với một số cập nhật về khả năng sử dụng. Đáng chú ý nhất, Apple Pencil sẽ trở nên hữu ích hơn trên iPad Air 4 với tính năng Scribble. Scribble là một tính năng của iPadOS 14. Cho phép người dùng viết trong bất kỳ trường văn bản nào bằng Apple Pencil. Thay vì phải chuyển đổi giữa nó và bàn phím ảo (hoặc vật lý).

Giờ đây, trình duyệt Safari sẽ có thể dịch các trang web sang 7 ngôn ngữ khác nhau. Safari cũng sẽ nhận được các tính năng bảo mật nâng cao. Bao gồm kiểm tra mật khẩu người dùng yếu. Màn hình chính của iPad sẽ có các tiện ích được thiết kế lại trong Today View – Chế độ xem hôm nay. Sẽ tận dụng tốt hơn màn hình lớn hơn của máy tính bảng để hiển thị nhiều thông tin hơn.

Các tiện ích sẽ được sắp xếp tốt hơn

Các tiện ích sẽ được sắp xếp tốt hơn bằng cách sử dụng tùy chọn Smart Stack mới. Có thể xếp chồng nhiều tiện ích khác nhau trong một không gian. Và thậm chí sử dụng trí thông minh trên thiết bị để hiển thị cho người dùng đúng tiện ích vào đúng thời điểm trong ngày.

Giá bán tăng vọt và độ hot trước khi bày bán

Apple đã giới thiệu mẫu iPad mới này vào sự kiện được tổ chức vào ngày 15/9. IPad Air 4 2020 chính thức đã có mặt trên thị trường vào đầu tháng 10. Nhưng đã cho phép đặt hàng trước từ rất sớm. Với 5 tùy chọn màu sắc khác nhau bao gồm: Màu đen, màu hồng, xanh lục, xanh đậm và xám.

Đúng như dự đoán, giá của sản phẩm mới này đã tăng 100 USD so với “người tiền nhiệm”. Khởi điểm ở mức 599 USD (tương đương 13,88 triệu đồng). Mức giá này được đánh giá là vừa tầm và xứng đáng với những gì chiếc tablet mang lại.

iPad Air 4 là sản phẩm cận cao cấp của Apple dành cho những ai muốn có một chiếc máy tính bảng mạnh mẽ, hỗ trợ Apple Pencil. Đến giờ phút này, chiếc iPad Air 4 giá phải chăng đã được chính thức được ra mắt cùng cặp Apple Watch và iPad 8. Sản phẩm này không chỉ có mức giá hợp lý hơn mà đã thay đổi cả về thiết kế và bổ sung nhiều tính năng chuyên nghiệp như vậy không nên bỏ lỡ.

Nguồn : 24h.com.vn