19 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Làm sao để Iphone hoạt động nhanh?

Những cách hiệu quả nhất để iPhone hoạt động nhanh hơn

Iphone mặc dù rất được ưa chuộng nhưng nhận không ít lời phàn nàn về tốc độ hoạt động của nó. Một số cách để giúp hạn chế tình trạng này chính là tắt ứng dụng ngầm, tăng tốc giao diện người dùng. Ngoài ra giữ pin ở mức cao cũng là một cách rất hiệu quả giúp iPhone hoạt động nhanh hơn. Hạn chế để tình trạng cạn, hết sạch pin hoặc sập nguồn vì nó gây ảnh hưởng không tốt đến điện thoại của bạn. Mức pin 40-80% được cho là lý tưởng để iPhone hoạt động hết công suất. Lưu ngay những mẹo nhỏ này nếu điện thoại của bạn gặp tình trạng đơ, chậm nhé

iPhone và những điều cần biết

iPhone là mẫu điện thoại thông minh làm nên tên tuổi và là “con gà đẻ trứng vàng” của Apple. Hãng “táo khuyết” giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên vào ngày 9 tháng 1 năm 2007. Với thiết kế đột phá mang tính cách mạng bằng nhôm nguyên khối. Màn hình cảm ứng điện dung 3.5 inch cùng với chip lõi đơn và hệ điều hành rất dễ dùng.

Theo thời gian iPhone đã có hàng loạt thay đổi ấn tượng. Nó được tích hợp các công nghệ hiện đại nhất so với các thiết bị tiền nhiệm. Đến nay, iPhone là một trong những thương hiệu điện thoại đáng tin cậy. Trong mắt người dùng trong nền công nghệ smartphone thế giới bởi khả năng dẫn đầu về công nghệ của mình.

iPhone hiện tại được lắp đặt ở Trung Quốc nên phía sau máy thường được ghi “Made in China”. Tạm dịch là “Được sản xuất ở Trung Quốc”. Việc này thường gây nhầm tưởng cho người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm. Nhưng thật chất toàn bộ linh kiện của iPhone đều được sản xuất với tiêu chuẩn của Mỹ. Duy nhất khâu lắp ráp được thực hiện ở Trung Quốc để cắt giảm chi phí.

Tắt bỏ ứng dụng mặc định hoặc bên thứ ba

Tắt bỏ ứng dụng mặc định hoặc bên thứ ba

Cũng giống như máy tính, một chiếc iPhone chứa nhiều phần mềm và tập tin sẽ không thể hoạt động nhanh. Người dùng có thể xoá bỏ những ứng dụng không cần thiết. Cả ảnh cũ bên trong nếu trước đó đã backup bằng Google Photos hoặc iCloud. Bạn có biết? Một số ứng dụng mặc định hay bên thứ 3 luôn chạy ngầm và push thông báo trên máy. Điều này vừa gây hao pin và tốn RAM khiến máy sẽ chạy như “rùa bò”. Các bạn chỉ nên cho phép một số ứng dụng mà thôi. Còn những thứ không cần thiết thì nên hạn chế. Các bạn có thể vào: Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền. Và tắt đi những ứng dụng không cần thiết nhé.

Tăng tốc hiển thị giao diện

Tăng tốc hiển thị giao diện

Tốc độ phản hồi trên giao diện của iPhone nói riêng và iOS nói chung vốn đã hoạt động nhanh chóng và mượt mà. Từ iOS 8 trở về sau này, Apple mang đến những hiệu ứng chuyển cảnh khá bắt mắt trên giao diện. Nhưng khiến iOS có chút nặng nề hơn. Việc loại bỏ những hiệu ứng này sẽ giúp tăng tốc hiển thị giao diện trên iPhone. Cách thực hiện: Người dùng cần vào Setting > General > Accessibility và bật chế độ “Reduce Motion”. Tiếp đến, vào mục “Increase Contrash” và chọn “Reduce Transparency”.

Xem thêm: Công nghệ đời sống

Hạn chế cạn pin hoặc sập nguồn

Hạn chế cạn pin hoặc sập nguồn

Theo nghiên cứu, iPhone của bạn sẽ hoạt động tốt nhất và lâu hơn khi pin ở mức khoảng 40 – 80%. Vì vậy, các bạn nên giữ pin trong khoảng này sẽ giúp iPhone chạy nhanh hơn. Tránh sử dụng đến mức hết sạch pin và máy tự động tắt. Vì sẽ gây hại tới iPhone và ảnh hưởng tới hiệu suất.

Nguồn: 24h.com.vn