25 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

cách sử dụng laptop trong học tâp

Áp dụng dụng mẹo sử dụng laptop để học tập hiệu quả

Laptop có thể là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong học tập. Việc có thể gõ các ghi chú và giấy tờ của bạn giúp việc viết và chỉnh sửa dễ dàng hơn. Đồng thời Laptop có thể giúp bạn ngăn nắp. Ngoài ra, truy cập Internet giúp bạn tiếp xúc với thế giới thông tin có thể giúp bạn hiểu bất kỳ chủ đề nào. Tuy nhiên, việc sử Laptop có thể khiến bạn dễ bị phân tâm. Cả trong lớp học và ở nhà. Vì vậy điều quan trọng là phải lưu ý đến cách bạn sử dụng công nghệ này. Những mẹo sử dụng laptop sau đây sẽ giúp bạn tránh được tình trạng này. Mẹo sử dụng laptop đó có những gì hãy cùng sharpviet tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân gây xao nhãng khi làm việc với máy tính

Bạn là sinh viên, bạn đang muốn sử dụng laptop của mình có lợi hơn trong việc học tập.Tránh tải về trò chơi, những video hay phim có nội dung không tốt từ internet để hạn chế bị phân tâm trong lúc học tập trên máy tính. Bằng cách này, tôi đảm bảo rằng bạn sẽ không còn phải phí phạm thời gian cho những hoạt động vô bổ nữa. Nếu bạn đã lỡ tải về thì tôi khuyên bạn nên xóa chúng. Vì trong chúng ta ai cũng thèm muốn được vui chơi, giải trí và lần cuối chúng ta rơi vào cái bẫy của việc sử dụng sai mục đích trên máy tính xách tay của mình chính là khi tải những ứng dụng giải trí.

Sử dụng laptop nghe nhạc

Bình thường sinh viên nghe nhạc quốc tế nhằm tăng kỹ năng nghe, hiểu ngoại ngữ của mình. Tuy nhiên, đại đa số sinh viên lại trở thành đam mê và họ bắt đầu nghe, tìm kiếm nhiều bài hát, âm nhạc trực tuyến khác nhau. Và sau đó tải về một lượng lớn các bài hát đủ các thể loại. Nhưng mà không chủ định vào việc mình đang làm, đang học.

Nếu có nghe nhạc, bạn nên chọn nghe các nhạc khúc êm dịu. Có thuộc tính hòa tấu nhằm giúp bạn nghỉ ngơi sau một thời gian học tập căng thẳng. Chỉ trong vài phút, tinh thần của bạn sẽ được hoàn toàn dễ chịu. Bạn có thể trở lại việc học một cách tốt hơn.

mẹo sử dụng laptop hiệu quả

Tránh nghe nhạc có giọng hát hoặc giọng nói vì lời bài hát sẽ nhiễm vào tâm trí bạn và vô tình chúng gây cho bạn sự phân tâm. Hãy đảm bảo rằng bạn dùng âm nhạc để tăng năng suất cho việc học tập trên laptop. Bằng cách sử dụng âm nhạc như một chất xúc tác để cải thiện trí nhớ học tập của bạn. Mà đặc biệt là bạn dễ dàng ghi nhớ những điều hay vào bộ não chính mình.

Không nên lạm dụng Internet

Hạn chế lướt Internet không nằm trong mục tiêu học tập như viết blog, online mạng xã hội, không xem các trang web đen, chơi game online… Bạn nên cân đối quỹ thời gian của mình. Và chỉ dành khoảng 2-3 giờ/ngày để dùng internet cho các hoạt động vui chơi, giải trí online. Một khi đã đặt ra lịch học và chơi. Bạn cần tuân thủ nghiêm chỉnh. Nếu làm được điều này, việc học tập của các bạn sẽ có được những thành tích rất tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể vào những trang báo mạng để cập nhật những kiến thức mới. Tránh phí phạm thời gian khi truy cập những trang web không đem lại hiệu quả học tập cho bạn.

Cùng nhau học tập trên mạng internet

Bạn cũng có thể  sử dụng mẹo laptop sẽ giúp bạn có các cuộc trò chuyện video trực tuyến với thầy giáo và bạn. Để loại bỏ các thắc mắc về các chủ đề đang học hoặc gửi email cho họ. Nhờ giải đáp hộ những điểm còn nghi ngờ. Đây là một trong những ích lợi tối ưu của laptop, ngay cả khi bạn đang ở trên giảng đường. Những phần mềm như Google Hangouts với nhiều tính năng thú vị sẽ giúp bạn tạo một nhóm chuyện trò với giáo viên và bằng hữu. Đồng thời bàn thảo về các môn học, các dự án, các bài kiểm tra sắp tới. Và thậm chí nhiều hơn nữa.

mẹo sử dụng laptop

Nếu có bất kỳ điều gì trong sách giáo khoa hoặc ghi chú của bạn mà bạn không hiểu. Hoặc nếu có một chủ đề mà bạn muốn biết thêm một chút thông tin. Hãy thử gửi email cho giáo viên hoặc bạn bè của mình qua các  ứng dụng

Thời gian sử dụng laptop sao cho hợp lý cũng rất quan trọng

Dù nhu cầu bạn sử dụng laptop nhiều đến đâu. Nhưng bạn nên giảm thiểu việc sử dụng hàng ngày với máy tính của bạn. Mỗi ngày nên dành tối thiểu từ 2-3 giờ cho việc nghiên cứu các sách vở, tài liệu giấy. Chứ không phải chỉ nghiên cứu trên máy tính xách tay. Bạn tìm hiểu thông tin từ sách vở sẽ chi tiết, rõ rành và đầy đủ hơn về một vấn đề mà bạn đang nghiên cứu. Và với việc kết hợp giữa sách và laptop sẽ giúp cho bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian. Khi bạn muốn làm rõ một vấn đề nào đó chưa rõ.

Cân nhắc để laptop của bạn ở nhà nếu nó không cần thiết cho lớp học.

Nếu bạn đã thử một số cách để tăng năng suất nhưng bạn vẫn thấy mình bị phân tâm bởi chiếc laptop. Hoặc bạn nhận ra rằng mình không nhanh hay hiệu quả như khi thiếu nó. Bạn có thể chỉ cần bỏ nó đi. ở nhà. Bằng cách đó, bạn thậm chí sẽ không bị cám dỗ sử dụng nó để kiểm tra web của mình trong giờ học.  Điều này cũng sẽ giúp bảo vệ máy tính xách tay của bạn không bị hư hỏng trong ba lô hoặc trong giờ học

Bên cạnh đó, thời gian sử dụng laptop là điều bạn cũng cần lưu ý. Hãy chắc rằng bạn không ngồi nhiều hơn 4 giờ liên tiếp bên laptop của bạn. Cứ làm việc khoảng 1 giờ bạn nên đứng lên thực hiện vài động tác thể dục. Để tránh việc bị mỏi cổ, mỏi vai. Đảm bảo rằng đôi mắt và thân hình của bạn không bị căng do ngồi liên tục bên laptop. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích!

Nguồn: fptshop.com.vn