28 Tháng Ba, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Màn hình Mini LED

Liệu Ipad Pro và Macbook Pro sẽ được nâng cấp màn hình Mini LED ?

Apple luôn có những bất ngờ trong việc không ngừng cải tiến công nghệ trong các sản phẩm của mình. Đó cũng là một trong những lý do mà mỗi sản phẩm của họ đều có sức thu hút đặc biệt hơn bất kì hãng công nghệ nào khác. Với năm 2021 này, Ipad Pro và Macbook Pro sắp ra đời cũng hứa hẹn nhiều nâng cấp cải tiến về công nghệ. Có nhiều luồng thông tin về việc một trong những cải tiến của Apple lần này sẽ bao gồm màn hình Mini LED. Tại sao việc cải tiến này lại được mong đợi nhiều đến thế ? Và màn hình Mini LED có gì nổi bật đắt giá để Ipad và Macbook đáng sở hữu ? Hãy cùng tìm hiểu về loại công nghệ màn hình này trong bài viết dưới đây!

Dự kiến về nâng cấp màn hình dòng iPad Pro và MacBook 2021

Màn hình Mini LED dự kiến là cải tiến lớn nhất cho dòng iPad Pro và MacBook 2021. Đây là lý do thuyết phục để người dùng nâng cấp. Các tin đồn gần đây cho thấy iPad Pro 2021 mới và thậm chí có thể là cả MacBook Pro 2021 sẽ có một số nâng cấp khá ấn tượng.

Dự kiến về nâng cấp màn hình

Một trong những thay đổi được đồn đoán lớn nhất là việc chuyển sang công nghệ màn hình mới: Mini-LED. Nhưng màn hình Mini LED là gì, và tại sao người dùng nên nâng cấp? Quan trọng hơn, màn hình nâng cấp này sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với iPad hoặc MacBook mới. Về chất lượng hình ảnh, thiết kế hoặc thậm chí là giá bán? Cùng giải đáp tất cả những câu hỏi này.

Mini LED là gì?

Mini LED là một công nghệ đèn nền mới hỗ trợ màn hình LCD của iPad hoặc laptop với các điốt chỉ bằng 1/5 kích thước của đèn LED tiêu chuẩn. Có kích thước nhỏ nhất là 200-600 micromet.

Kích thước nhỏ hơn đồng nghĩa với việc nhà sản xuất có thể đặt hàng trăm các đi ốt LED riêng lẻ. Phía sau màn hình 10 – 12 inch của iPad. Nhưng quan trọng hơn, các đèn Mini LED được đặt ở mật độ dày đặc. Cho phép các vùng chiếu sáng nhỏ hơn và được kiểm soát chặt chẽ hơn.

Việc thu nhỏ kích thước đèn nền giúp cho số lượng bóng LED trên một tấm màn hình có thể tăng lên cao hơn nhiều lần, lên tới hàng nghìn bóng Mini LED thay vì chỉ vài trăm như đèn LED truyền thống. Tuy nhiên, bạn cần để ý rằng Mini LED hay LED truyền thống thì cũng chỉ dùng cho mục đích chiếu sáng, nó không hiển thị thông tin hình ảnh nào cả.

Màn hình Mini LED có gì nổi bật

Trên TV, những cải tiến này góp phần nâng hiệu suất của màn hình LCD lên gần hơn với OLED. Trên iPad hoặc MacBook, công nghệ màn hình Mini LED chắc chắn sẽ giúp phát lại video tốt hơn. Và hình ảnh phong phú hơn để chơi game và hiển thị các nội dung khác.

Màn hình Mini LED có gì nổi bật

Màn hình mini LED cho iPad và MacBook đã được đồn đoán khá lâu, kể từ đầu năm 2019. Công nghệ này sẽ cung cấp một bước đệm giữa màn hình LCD hiện tại và cuối cùng là sự chuyển đổi sang màn hình OLED.

Công nghệ Mini-LED nhiều năm nay luôn được thể hiện sự ưu thế vượt trội khi được sử dụng trên màn hình. Mặc dù chúng mới chỉ có trên TV. Tuy nhiên, ngay cả ở kích thước màn hình nhỏ hơn. Công nghệ Mini LED sẽ là một cải tiến lớn so với iPad hiện tại sử dụng màn hình Liquit Retina LED- lit.

Nâng cấp màn hình của iPad và MacBook

Thực tế, những thay đổi của công nghệ Mini LED mang lại. Còn vượt ra ngoài độ sáng của hình ảnh và tăng hiệu suất màu sắc. Công nghệ màn hình này cũng cho phép các nhà sản xuất làm cho màn hình mỏng hơn. Và có tiết kiệm năng lượng tốt hơn nhiều so với màn hình LED hiện tại.

Nhiều năm nay, dòng Air chuyên dành cho những sản phẩm có trọng lượng nhẹ, mỏng luôn là điều Apple hướng tới. Và các thiết kế mỏng hơn là một ưu điểm lớn của màn hình Mini LED. Màn hình tiết kiệm năng lượng hơn được kích hoạt bởi Mini LED cũng sẽ mang lại tuổi thọ pin tốt hơn. Ngay cả khi nhà sản xuất không thay đổi kích thước và dung lượng pin hiện có.

Nâng cấp màn hình của iPad và MacBook

Tất nhiên, màn hình mỏng hơn trong iPad cũng sẽ dư ra nhiều không gian bên trong cho pin. Thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn, thời lượng pin tốt hơn và hình ảnh được cải thiện. Tất cả đều là những cải tiến khá tuyệt vời.

Sản phẩm công nghệ Mini LED tại sao đáng giá ?

Việc chuyển đổi sang công nghệ màn hình Mini LED nhưng không có sự tăng vọt về giá. Chính là điều hấp dẫn người dùng hơn cả. Hiện trên phân khúc Smart TV. Các dòng sản phẩm sử dụng màn hình Mini LED có giá cao hơn vài triệu. So với các “đối thủ” cạnh tranh sử dụng màn hình LED tiêu chuẩn. Công nghệ mới cho phép cải thiện chất lượng hình ảnh đáng kể.

Apple vẫn chưa công bố bất kỳ điều gì liên quan đến việc thay đổi giá của các thiết bị sẽ được tích hợp màn hình Mini LED mới. Hoặc thậm chí thừa nhận những tin đồn về dòng màn hình tiên tiến này. Nhưng với việc “Nhà Táo” vẫn giữ giá hợp lý cho các máy MacBook Air và MacBook Pro chạy chip M1 mới nhất của mình. Công ty có thể sẽ làm điều tương tự đối với dòng iPad Pro. Khi nâng cấp màn hình lên Mini LED.

Những thay đổi này đang thu hút rất nhiều sự chú ý của người tiêu dùng. Với những iFan chưa kịp nâng cấp iPad Pro hay MacBook Pro mới nhất có thể đợi thêm chút thời gian. Để chờ đợi sản phẩm mới hơn từ phía “Táo Khuyết”.

Nguồn : 24h.com.vn