28 Tháng Ba, 2024

Sharpviet

Sharpviet

mẹo biến ipad thành laptop

Biến Ipad thành laptop để sử dụng, có thể không?

Những chiếc iPad được cải tiến mới nhất của Apple, cùng với các phụ kiện đi kèm. Và các cải tiến phần mềm trong iPadOS. Đã biến máy tính bảng của công ty thành những sản phẩm thay thế máy tính để bàn và máy tính xách tay tuyệt vời. Hay nói cách khác biến ipad thành laptop.

Nhưng nếu bạn thực sự muốn sử dụng iPad làm thiết bị máy tính chính của mình, có một số điều bạn cần lưu ý. Dưới đây là một số mẹo để thay thế PC hoặc Macbook của bạn bằng một trong những máy tính bảng của Apple. Cho dù dành cho công việc, trường học hay chỉ để sử dụng hàng ngày. Biến Ipad thành laptop, không thể thành có thể, tại sao không?

Hãy chọn mẫu iPad thích hợp

Bạn đang sở hữu một chiếc iPad và mong muốn nó có thể giống một chiếc laptop để làm việc thêm thuận tiện. Không cần tốn thêm chi phí để mua laptop. Trước khi sử dụng iPad như một chiếc laptop. Thì bạn cần biết rằng không phải tất cả mẫu iPad đều phù hợp để làm việc này. Chẳng hạn như iPad mini, iPad Mini có kích thước nhỏ hơn so với các model iPad khác. Thiết bị này quá nhỏ để có thể sử dụng như một chiếc laptop. Và không thể sử dụng chung với Smart Keyboard. Chiếc iPad cơ bản nhất có thể đáp ứng được các tác vụ đơn giản. Như soạn thảo văn bản, lướt web chính là iPad 2019. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thực hiện thêm một số tác vụ khác. Thậm chí là phức tạp hơn thì iPad Air hoặc iPad Pro chính là model thích hợp nhất.

sử dụng ipad

Hãy mua thêm chuột và bàn phím để bổ sung

Thiếu sự hỗ trợ của chuột từ lâu đã là trở ngại chính khiến iPad không thể hoạt động như một thiết bị thay thế PC. Nhưng bản cập nhật iPadOS mới nhất của Apple cho phép hỗ trợ chuột ngoài và bàn di chuột của iPad. Lần đầu tiên mang đến cho bạn một con trỏ giống như máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Để sử dụng iPad như một chiếc laptop thì việc trang bị thêm chuột và bàn phím là điều cần thiết.

biến ipad thành laptop

Bàn phím ảo trên iPad cũng có nhiều nhược điểm nếu bạn muốn sử dụng iPad như một chiếc laptop. Chẳng hạn như bàn phím ảo sẽ chiếm một nữa màn hình khi gõ gây ra sự bất tiện. Chạm tay gõ bàn phím ảo về lâu dài có thể khiến bàn phím hư,… Chính vì vậy, bạn nên trang bị bàn phím thông minh (Smart Keyboard) để khắc phục các nhược điểm ở trên. Các phím trên Smart Keyboard đều được thiết kế như các phím trên laptop thông thường. Tạo sự thoải mái khi gõ. Khi bạn không sử dụng nữa thì có thể đóng bàn phím lại. Bàn phím được thiết kế để không ảnh hưởng đến màn hình và bảo vệ màn hình không bị trầy xước.

Nhược điểm khi sử dụng tay chạm lên màn hình cảm ứng

Rất nhiều người dùng đã quen với việc sử dụng tay để chạm lên màn hình cảm ứng của iPad khi làm việc. Tuy nhiên, việc sử dụng tay có một số nhược điểm mà bạn cần biết như sau:

• Sử dụng tay chạm màn hình khi bạn làm việc trong một thời gian dài có thể gây mỏi tay, mỏi vai. Mặt bàn hay một số mặt phẳng có thể khắc phục nhược điểm này vì chúng tạo ra điểm tựa. Bạn có thể đặt tay ở trên bàn và sử dụng chuột để hạn chế sự mỏi tay, hiệu suất làm việc được nâng cao.
• Một nhược điểm nữa đó là khi bạn làm một số công việc cần đòi hỏi sự chính xác như vẽ, thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video,… Thì sử dụng tay sẽ gây ra nhiều khó khăn. Hãy sử dụng chuột để tăng thêm sự chính xác, thuận tiện.

Ngoài ra, bạn sử dụng tay chạm vào màn hình quá nhiều có thể gây ảnh hưởng, hư hại đến màn hình. Mặc dù màn hình cảm ứng của Apple có chất lượng rất tốt. Nhưng sử dụng tay chạm nhiều về lâu dài màn hình vẫn có thể xuống cấp. Để hạn chế điều này, bạn hãy sử dụng chuột. Thông thường, người dùng sẽ sử dụng chuột bluetooth kết nối với iPad để làm việc. Nếu bạn dùng chuột có dây thì cần phải có thêm bộ chuyển đổi riêng như USB – Lightning hoặc Type-C – USB,… Để kết nối chuột với iPad. Lưu ý: Chỉ có những mẫu iPad sử dụng hệ điều hành iPadOS mới có thể kết nối với chuột.

Nên nắm được những tính năng của iPadOS để tận dụng tối ưu

iPadOS chính là hệ điều hành mới trên iPad thay thế cho hệ điều hành cũ iOS. Với sự ra đời của iPadOS. IPad có thêm nhiều tính năng thú vị và giúp iPad hoạt động như laptop thông thường. Dưới đây là một số tính năng đáng chú ý trên iPadOS:
– Tính năng Split View: Split View chia đôi cửa sổ trên một ứng dụng. Bạn có thể dễ dàng chia đôi màn hình chỉ bằng cách vuốt từ thanh Dock lên. Màn hình sẽ bị tách làm hai giúp bạn thực hiện nhiều công việc cùng lúc.

– Có thêm nhiều fonts chữ mới: Việc xuất hiện thêm nhiều fonts chữ mới có thể tải về từ Appstore. Giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để sử dụng trong công việc.

– Màn hình Home được làm mới: Apple đã thiết kế lại màn hình Home với nhiều sự sắp xếp thú vị. Các ứng dụng và widget được để chung với nhau trên cùng một màn hình giúp tối ưu việc hiển thị thông tin. Bạn có thể ghim những widget cần ghi nhớ hoặc quan trọng lên màn hình chính này mà không lo lắng các thông tin sẽ bị quên.

Xác định các ứng dụng cần thiết cho công việc

Để sử dụng iPad như một chiếc laptop thì bạn cần phải xác định được các ứng dụng nào cần thiết cho công việc có trên iPad. Các ứng dụng soạn thảo văn bản, bảng tính, thuyết trình trên iPad có thể kể đến như là Pages của Apple, Docs của Google, Word, Excel, PowerPoint của Microsoft. Các ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Các phần mềm Office có thể sử dụng trên iPad như Snapseed, VSCO, Adobe Lightroom CC, Pixelmator,…Ngoài ra, còn nhiều ứng dụng khác cực bổ ích bạn có thể tham khảo như: Procreate, Autodesk SketchBook để thiết kế đồ họa, SLack, LumaFusion để chỉnh sửa video,…

Một số phụ kiện cần thiết nên trang bị thêm

Nếu bạn xác định muốn sử dụng iPad lâu dài như một chiếc laptop thì nên trang bị thêm một số phụ kiện cần thiết. Như giá đỡ iPad, các bộ chuyển đổi cổng kết nối để tiện cho việc kết nối,.. Smart Keyboard được thiết kế như một bộ ốp lưng máy tính bảng. Đương nhiên bộ ốp lưng này cũng có thể gập lại. Để dựng đứng iPad lên nhưng nhược điểm của nó là quá thấp khiến bạn phải cúi người xuống. Về lâu dài sẽ gây mỏi cổ, mỏi lưng.

Với giá đỡ iPad, bạn có thể đặt chiếc iPad của mình lên giá đỡ. Và điều chỉnh máy đặt ngang tầm mắt. Không cần phải cúi người xuống nữa. Ngoài ra, giá đỡ iPad có thể xoay 360 độ. Nên bạn có thể đặt máy ngang hoặc dọc đều được. Nhưng một chiếc iPad trên giá đỡ? Đó là một công cụ thay đổi. Giá đỡ không chỉ giúp sửa tư thế xấu của bạn. Mà với kiểu máy phù hợp công cụ này có đầu xoay. Nhờ điều đó bạn có thể sử dụng iPad của mình ở chế độ dọc hoặc ngang. Và ghép nối nó với bàn phím Bluetooth và chuột (hoặc bàn di chuột) để kiểm soát nhiều hơn.

Hạn chế khi kết nối với các phụ kiện

So với laptop, iPad có một nhược điểm khá rõ rệt. Đó chính là chỉ có một cổng kết nối (Lightning hoặc Type-C). Điều này khá bất tiện khi bạn muốn kết nối iPad với các thiết bị khác. Như chuột có dây, máy chiếu, máy in, màn hình máy tính, USB, thẻ nhớ,…

Chính vì vậy, việc có thêm một bộ chuyển đổi với nhiều cổng kết nối sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong trường hợp cần thiết. Một số bộ chuyển đổi mà bạn có thể tham khảo và trang bị cho iPad. Để việc sử dụng thêm thêm thuận lợi như: Adapter chuyển đổi Type-C 9 in 1 HyperDrive. Adapter chuyển đổi Type-C 6 in 1 HyperDrive. Adapter chuyển đổi Type-C 6 in 1 Xmobile. Adapter chuyển đổi Type-C sang HDMI/Type-C/USB Apple,… Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở các bài viết sau.

Nguồn: phuongtung.vn