20 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

ZenBook 14 UM425

Asus ra mắt laptop mới ZenBook 14 UM425 với nhiều thiết kế nổi bật

Asus liên tục nâng cấp các sản phẩm mới của mình theo xu hướng thị trường. Càng ngày, các loại laptop đều được cải thiện về cấu hình đồng thời tối giản về thiết kế. Nhu cầu chủ yếu của những đối tượng dùng máy tính xách tay thường thị sự mỏng nhẹ tiện lợi nhưng cũng phải đảm bảo xử lý được công việc hiệu quả. Chính vì vậy, mới đây hãng này đã cho ra mắt laptop mới ZenBook 14 UM425. Với nhiều điểm ấn tượng, đây được coi là chiếc laptop đáng đồng tiền bát gạo. Tuy mới tung ra thị trường nhưng nó thu hút khá nhiều sự chú ý và trở thành một trong những chiếc laptop đáng mua nhất so với tầm giá.

Asus ra mắt laptop ZenBook với nhiều ấn tượng

Chiếc ZenBook mới này được thiết kế theo phong cách tối giản. Mang lại tính di động cao với khung máy bằng kim loại. Được nâng cấp với vi xử lý AMD Ryzen 5000 Series dòng tiết kiệm điện. ZenBook 14 UM425 trở thành laptop đầu tiên tại Việt Nam được trang bị thế hệ vi xử lý mới này. ZenBook 14 UM425 vẫn kế thừa thế hệ trước với đầy đủ cổng kết nối HDMI, USB Type-C, USB Type-A và đầu đọc thẻ nhớ microSD.

Cấu hình ấn tượng

Vi xử lý Ryzen 5 5500U được trang bị trên ZenBook 14 UM425 là thế hệ vi xử lý mới nhất của AMD dành cho laptop di động. Nối tiếp thành công của Ryzen 5 4500U khi đem đến trải nghiệm vi xử lý 6 nhân thực. Nhưng giờ đây đã được AMD kích hoạt SMT (Simultaneous MultiThreading) giúp một nhân sẽ có 2 luồng xử lý. Ngoài ra, nhân đồ họa tích hợp cũng được nâng cấp từ Radeon VEGA 6 thành Radeon VEGA 7.

Nhà sản xuất tiếp tục trang bị 8GB bộ nhớ LPDDR4x. Kết hợp cùng giải pháp lưu trữ 512GB SSD chuẩn PCIe tốc độ cao trên ZenBook 14 UM425. Logo của máy đặt ở vị trí bất đối xứng thay vì ở vị trí trung tâm như trước, tinh thần “Zen” được thể hiện bằng những đường tròn đồng tâm tỏa ra từ logo.

Điều gì khiến ZenBook 14 UM425 trở nên đáng mua ?

Về thiết kế, ZenBook 14 mới được thiết kế theo phong cách tối giản. Mang lại tính di động cao với khung máy bằng kim loại. Vẻ đẹp tối giản được khoác lớp áo màu xám thông. Với 4 viền siêu mỏng NanoEdge độ phân giải Full HD. Màn hình của máy đạt độ phủ màu lên đến 100% dải màu sRGB. ZenBook 14 cũng được hãng quảng cáo là tiết kiệm điện. Với thời lượng pin lên đến 16 giờ cho một lần sạc.

Thiết kế theo phong cách tối giản

Bàn phím edge-to-edge đã được tăng kích cỡ. Và bổ sung thêm cột bàn phím chức năng cho việc đánh máy và điều khiển. Để tối đa trải nghiệm đánh máy. Bản lề ErgoLift có thể tự động nâng bàn phím khi mở nắp máy. Sản phẩm mới này đã được bán chính thức tại các đại lý trên toàn quốc với mức giá 19,99 triệu đồng.

Điểm đáng giá đầu tiên của Asus ZenBook 14 UM425 chính là trọng lượng. Chiếc máy này nặng chính xác 1.17 kg. Đây là trọng lượng nhẹ nhất trong thế giới Ultrabook phổ thông tầm giá dưới 20 triệu đồng. Máy cũng được hoàn thiện bằng hợp kim nhôm magie đem lại trải nghiệm cầm nắm rất tốt, đặc biệt là bằng 1 tay.

Xét về trải nghiệm tổng thể. Chiếc máy này hoàn toàn có thể so sánh với Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 8 với mức giá 50 triệu đồng hiện nay. Với trọng lượng này, việc mang vác hay di chuyển của người dùng đối với chiếc máy này là cực kỳ dễ dàng và không gặp bất cứ khó khăn nào.

Nguồn : 24h.com.vn