20 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Đánh giá chi tiết về sản phẩm điện thoại Realme 7

Đánh giá chi tiết về sản phẩm điện thoại Realme 7

Chiếc điện thoại smartphone Realme 7 mới được trình làng được giới công nghệ đánh giá cao vể thiết kế, cấu hình mạnh mẽ.

Sản phẩm mới nhất của thương hiệu Realme, đó chính là smartphone Realme7. Điện thoại được thừa hưởng những tính năng, thiết kế của Realme 6 với những cải tiến về thiết kế, kiểu dáng cho phù hợp với xu hướng của người dùng. Đặc biệt điện thoại được trang bị hệ thống camera khủng với camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 8 MP, camera macro 2 MP. Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ về Realme 7 nhé!

Thiết kế

Thiết kế

Realme 7 không thay đổi quá nhiều về thiết kế so với thế hệ trước. Máy vẫn được làm nguyên khối với chất liệu nhựa. Nhưng dày và nặng hơn khi dung lượng pin được nâng hơn 1.000 mAh so với thế hệ trước. Realme 7 khá nặng so với các model cùng phân khúc – máy nặng 195 gram. Trong khi các đối thủ Oppo A93 là 160 gram và Galaxy A51 là 172 gram.

Realme đã có những cải tiến giúp máy đẹp hơn. Đồng thời mang lại cảm giác cầm chắc chắn và dễ chịu hơn. Phần khung viền được làm bo tròn cùng mặt lưng kính cong ôm sát. Giúp cầm dễ chịu và chắc chắn hơn so với thiết kế dạng vát cạnh trước. Cảm biến vân tay được bố trí ở nút nguồn thuận tiện cho thao tác với một tay. Mặt lưng làm bằng nhựa giả kính với hai dải màu có độ đậm nhạt khác nhau tạo hiệu ứng lạ mắt. Phần lưng bằng nhựa mờ nên chống bám vân tay tốt hơn. Nhưng chất liệu nhựa lại dễ bị trầy xước. Cụm camera cũng được làm lớn theo xu hướng chung. Các đối thủ đến từ Oppo, Samsung, Xiaomi…

Về màn hình

Realme 7 vẫn sử dụng tấm nên IPS kích thước 6,5 inch độ phân giải FullHD+ với thiết kế đục lỗ. Màn hình của máy cho góc nhìn rộng, chi tiết tốt, màu sắc rực rỡ và khá nịnh mắt. Tuy nhiên, phần viền của máy khá dày. Điểm cộng so với các đối thủ là máy hỗ trợ tần số làm tươi 90 Hz. Tính năng này giúp chơi game, lướt web, coi phim mượt mà hơn. Bù lại, người dùng phải hi sinh thời gian sử dụng pin. Người dùng có thể chuyển sang mức 60 Hz để tiết kiệm pin hơn.

Hệ điều hành

Về hệ điều hành, Realme 7 vẫn chạy Android 10 với giao diện Realme UI 1.0. Nên không có gì khác biệt so với thế hệ trước. Giao diện máy đơn giản và gần giống với giao diện gốc của Google. Realme cho phép người dùng tuỳ chọn trước các ứng dụng cần cài đặt khi thiết lập máy lần đầu tiên.

Camera của máy không thay đổi so với thế hệ trước với cụm 4 camera sau. Nó bao gồm camera chính 64 megapixel, f/1.8 + camera góc siêu rộng 8 megapixel, f/2.3, camera macro 2 megapixel, f/2.4 và camera đo độ sâu trường ảnh 2 megapixel. Phía trước là camera dạng nốt ruồi độ phân giải 16 megapixel, f/2.0. Giao diện chụp ảnh của Realme đơn giản và dễ sử dụng hơn so với Xiaomi với 5 tính năng quay, chụp chính được bố trí ở ngoài, người dùng chỉ cầ trượt qua trái hoặc phải để chọn.

 Về camera

Không chỉ có cấu hình mạnh mẽ, điện thoại Realme 7 còn được người sử dụng ưa chuộng bởi được trang bị cụm camera chính gồm 4 cảm biến trong đó có camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 8 MP, camera macro 2 MP hỗ trợ chụp ảnh cận cảnh và camera đo chiều sâu 2 MP hỗ trợ cho việc xoá phông.

Cùng với hàng loạt các công nghệ chụp ảnh đỉnnh cao từ phía Oppo. Người sử dụng có thể thực hiện được những bức ảnh ấn tượng ở tất cả các bối cảnh. Ngoài ra, với camera selfie 16MP, người sử dụng cũng có thể thoải mái tự sướng với những bức ảnh ấn tượng. Ngoài ra, Oppo luôn nổi tiếng với các phần mềm selfie. Người sử dụng có thể thoải mái sống ảo.

Với phiên bản này, Realme đã chuyển sang sử dụng cảm biến Sony IMX682 cho chất lượng ảnh tốt hơn. Ảnh chụp được có độ chi tiết cao, màu sắc rực rỡ, nịnh mắt hơn so với thực tế. Với chế độ tự động và điều kiện ánh sáng tốt. Các tính năng HDR, AI hoạt động hiệu quả. Người dùng chỉ cần đưa máy lên và bấm chụp. Tuy nhiên, ở điều kiện thiếu sáng. Người dùng phải chuyển thủ công qua tính năng siêu chụp đêm thay vì tự động nhận diện bối cảnh bằng AI như trên Oppo hay Samsung.

 Về camera

Camera selfie

Chế độ chụp đêm giúp hình ảnh sáng rõ hơn giữ được chi tiết vùng tối, giảm nhiễu cũng như bệt màu. Chế độ xoá phông chỉ hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng đầy đủ. Chế độ chụp macro với camera 2 megapixel chưa tốt do độ phân giải thấp, hình ảnh không sắc nét. Camera góc siêu rộng của máy chỉ hoạt động tốt trong điều kiện đủ sáng và hình ảnh vẫn bị cong góc nhiều.

Camera selfie mặc dù không chạy đua về độ phân giải so với các đối thủ. Thuật toán làm đẹp bằng AI của máy giúp cho hình ảnh long lanh hơn và vẫn giữ được vẻ tự nhiên. Bên cạnh đó, camera trước của máy cũng được tích hợp chế độ chụp đêm giúp việc selfie thiếu sáng tốt hơn mà không cần dùng đèn flash. Dễ gây hiện tượng mắt đỏ và cháy hình.

Về phần cứng

Về phần cứng, máy được trang bị chip xử lý MediaTek Helio G95, 8GB RAM và bộ nhớ trong 128 GB với chuẩn UFS 2.1. Máy có thể chơi tốt các tựa game như PUBG Mobile, Call of Duty hay Liên Quân Mobile ở mức thiết lập cấu hình cao. Màn hình 90 Hz cũng là một yếu tố giúp việc chơi các game này mượt mà hơn. Bên cạnh đó, hệ thống tản nhiệt mới bằng carbon giúp cho Realme 7 không quá nóng khi chơi game trong thời gian dài.

Realme trang bị cho smartphone của mình viên pin 5.000 mAh – mức pin khá cao trong phân khúc. Nếu thiết lập màn hình ở tần số làm tươi 90 Hz, người dùng có thể sử dụng liên tục trên 8 tiếng với các tác vụ từ chơi game, chụp hình, xem phim… Chuyển sang mức 60 Hz, máy hoàn toàn trụ được trên 10 tiếng.

Realme 7 đáp ứng được một ngày làm việc và chơi game của người dùng. Còn nếu sử dụng các tính năng cơ bản, máy có thể dùng được gần 2 ngày. Bên cạnh đó, Realme cũng trang bị sạc nhanh Dart 30W cho Realme 7, cho phép sạc được 50% pin trong vòng 30 phút và sạc đầy pin vào khoảng 80 phút. Với mức giá 6,99 triệu đồng, Realme 7 không quá nổi bật về thiết kế, nhưng mạnh vể hiệu năng, camera.

Nguồn: Vnexpress.net